Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng cho cửa cuốn tự động

by 23:28 0 nhận xét

Ngày nay tại thị trường nước ta đang mang khá nhiều thương hiệu cửa cuốn hết sức thịnh hành. Có nhiều các tổ chức cửa cuốn xuất hiện, nhưng đằng sau các điểm cộng và công dụng của cửa cuốn thì quý khách cũng nên phải dùng cửa cuốn sao cho thật cẩn thận, bảo trì và chăm chút cửa tự động thường xuyên.

Cửa cuốn là một trong các sản phẩm mang công nghệ cực kỳ đương đại và hiện đại bây giờ, nó được nhà nhà hay rất nhiều đơn vị sử dụng.
Nhưng hiếm có ai chú ý và để ý tới việc bảo trì bảo hành của cửa cuốn. Nếu như không tốt dễ khiến cho giảm tuổi thọ hoạt động của cửa cũng như tốn tiền sửa cửa cuốn sau này.
Và sau đây tôi xin đưa ra các hướng dẫn để người dùng có thể tham khảo.



Đối với cửa cuốn tự động sử dụng mô tơ vận hành cửa cuốn thì ngoài việc kiểm tra các tấm thanh nân – thanh cửa thì với hệ thống mô tơ là cực kì thiết yếu
Tiếp theo đó là Thân cửa (lá, nan cửa):
Bạn nên tra dầu mỡ vào các thiết bị truyền động và ray dẫn hướng định kỳ. Và phải căn, chỉnh lá, nan cửa.
Trong khi đó 1 điều không nên quên đó là bạn phải luôn luôn vệ sinh thân cửa

Còn với Motor:
– Người mua nên kiểm tra và vệ sinh Motor vì nhờ đó nó sẽ khiến cho nâng cao tuổi thọ của mô tơ và giảm thiểu các sự cố tiềm ẩn của Motor trong công đoạn dùng.
– Motor, nút nhân gắn tường, điều khiển từ xa không được phép để tại các vị trí ẩm thấp, nước, chất lỏng, hoá chất rơi vào.
– Một điều mà bạn nên để ý là thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.
Giả dụ Motor chạy mà bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải liên hệ ngay cho nhà sản xuất, tuyệt đối không được phép tự tiện tu chỉnh hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý tự ý tu chỉnh.
Khách hàng lưu ý không đóng ra mở vào liên tiếp motor >10 lần lên xuống trong một thời kì rất ngắn trong ngày vì mô tơ sở hữu thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện. Lúc cần vận hành lại, phải đợi nhiệt độ của mô tơ quay lại như thường thì mới sử dụng tiếp.

Bộ lưu điện Cửa cuốn
– UPS: thiết bị dự trữ điện cho trường hợp cụp điện giúp cho cửa cuốn luôn hoạt động bình thường
– Người dùng nên sử dụng bộ lưu điện với công suất thích hợp với Motor cửa cuốn.
– Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu liên tục trong vòng 20h.
Hài hòa với việc bảo trì là vệ sinh cửa cuốn tấm liền. Chỉ với vài động tác lau chùi thường xuyên sẽ làm lớp sơn bên ngoài cửa cuốn luôn luôn mới và được lâu dài, giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm ngoại thất giúp cho ngôi nhà luôn đẹp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét